Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu và những chi phí cần thiết cho chuyến đi

Đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch Mộc Châu, bạn không biết cần chuẩn bị, các địa điểm vui chơi cũng  như chi phí cho chuyến đi. Hãy nhanh ty chép lại những thông tin dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du lịch sắp tới của mình.


Đi Môc Châu như thế nào?
Đường đi Mộc Châu không đi bạn theo dọc quốc lộ 6 từ trung tâm Hà Nội đến trung tâm thị trấn Mộc Châu. Tuy nhiên đường đi Mộc Châu lại có khá nhiều dèo dốc quanh có khá nguy  hiểm nên bạn phải tập trung vào tay lái của mình.
Đi xe máy: Đối những bạn yêu thích phượt bụi  thì xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể chủ động thời gian đi lại, trên đường đi có thể dựng lại bất cứ địa điểm nào bạn thích để nghỉ ngời, chụp ảnh.
Đi xe khách:  Bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hay Yên Nghĩa để bắt xe đi cao nguyên Mộc Châu. Đi ô tô khá an toàn, bạn có thể tranh thủ ngủ trên xe để lấy sức để thăm quan các địa điểm ở Mộc Châu.
Nghỉ ngơi ở Mộc Châu
Hiện nay ở Mộc Châu có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn nằm rải rác trên khắp thị trấn, gần các điểm tham quan nổi tiếng. Giá thuê phòng ở Mộc Châu cũng khá dễ chịu không đắt và có tình trạng chặt chém như ở những khu du lịch khác. Các khách sạn ở Mộc Châu  chỉ ở tầm trung , có ít khách sạn đẹp chủ yếu là khách sạn tầm trung giá tầm 150.000- 350.000 đồng/phòng.
Nhiều khách du lịch đến đây thường chọn các nhà nghỉ theo kiểu cộng đồng sinh thái, mọi người thuê chung một phòng nghỉ để tiết kiệm chi phí. Nếu thích dân dã và rẻ tiền hơn bạn có thể chọn dịch vụ homestay.
Ăn uống và đặc sản mua làm quà
Đặc sản Mộc Châu chủ yếu là các món ăn đặc trưng của các đồng bào dân tộc miền núi như các  suối, bê chao, lợn mán, ốc đá, gà đồi, rau đắng. Bạn có thể ăn ở các nhà hàng, một số quán ăn bình dân cũng được dân phượt ưa thích vì chi phí không quá đắt mà đồ ăn cũng khá ngon.

Mộc Châu có rất nhiều đặc sản bạn có thể mang về sau chuyến đi của mình như: chè, Sữa Mộc Châu, Thịt trâu gác bếp, mật ong rừng… Nếu bạn lên Mộc Châu vào đúng mùa mận đào thì cũng có thể mua một ít về làm quà.
Các địa điểm tham quan ở Mộc Châu
Mộc Châu có rất nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng: Thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng,  nông trường chè, đồi chè trái tim, vườn nhiệt đới, đỉnh pha luông, hang dơi.
Các địa điểm tham quan ở Mộc Châu không gần nhau nên bạn cần sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp nhât.

Nên đi theo tour hay đi phượt bụi
Mỗi hình thức du lịch đều có ưu và nhược điểm riêng của nó. Tùy vào sở thích và điều kiện bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch sao cho phù hợp nhất.
Đi theo tour:  phù hợp với nhóm đông người. Hiện nay có rất nhiều tour du lịch Mộc Châu ở các công ty du lịch. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và lịch trình, cũng như giá phù hợp với mình.
Đi phượt bụi: Nếu bạn đi lẻ hay đi theo nhóm ít người thì phượt bụi cũng là hình thức bạn nên thử một lần. Bạn có thể chủ động thời gian và có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời.
Tổng chi phí  cho chuyến đi
Xăng xe: 300.000- 400.000
Nhà nghỉ: 150.00 -300.000 phòng /1đêm.
Ăn uống:  80.000-10.000 đồng/ suất.
Chi phí  vào các điểm tham quan: 5.000-10.000/người  tùy vào điểm tham quan

Cả ăn uống, xăng xe chỗ nghỉ và các chi phí phát sinh khác như tiền nước, mua quà… cần khoảng 1-1,5 triệu đồng. Nếu tiết kiệm bạn chỉ cần 500k-600k là đủ. Nếu đi tour chi phí tầm 900K/ người. Càng đi thì chi phí càng giảm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét