Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Du lịch Mộc Châu tháng 4 hai đào ngắm đồi chè xanh mướt


Tháng 4 Mộc Châu khi cái lạnh bắt đầu trôi đi nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp của mùa xuân cũng là lúc cả cao nguyên Mộc Châu thay một màu áo mới. Không còn sắc trắng , phướt hồng cảu hoa đào, hoa mận, hoa bạn , Mộc Châu khoắc lên mình một màu xanh mướt của những chồi non.  Du lịch Mộc Châu tháng 4 còn khiến du khách thập phương không khỏi háo hức , chờ đón mùa thu hoạch đào mận, mơ.

Mộc Châu căng tràn sự sống

Tháng 4, Mộc Châu căng tràn sự sống, những đồng cỏ xanh mớn mỡn, những đồi chè xanh xanh mướt đang bắt đầu vào vụ xuân, trong thung lủng , trườn núi cây cối cũng đang đâm chồi này lộc. Những búp chè non cứ vườn ra đón những hạt mưa đầu mùa, những tia nắng ấm áp.
Mùa thu hoạch chè ở Mộc Châu

Một năm thu hoạch khởi đầu bằng vụ chè xuân, thứ chè khó hai nhất nhưng lại thơm ngon, bởi những lá chè non tháng 4, là những là chè đầu tiên sau 4 tháng cây chè nghỉ dưỡng, ấp ủ, thu vào trong mình những gì tinh chất quý giá nhât từ sương giá của thảo nguyên mát lành.
Một màu xanh trải rộng khắp Mộc Châu

Tháng 4, lữ khách đến Mộc Châu không khỏi xao xuyến trước trước sự sống và thiên nhiên đất trời nơi đây. Lang thang quanh những đồi chè, thả hồn vào thiên nhiên bạn sẽ chẳng muốn rời mảnh đất bình yên này. Có lẽ người ta đến Mộc Châu không chỉ để du ngoạn, ngắm cảnh mà còn muốn tìm về với thiên nhiên , đất trời để tìm lại sự bình yên, thư thái trong tâm hồn.
Những trái đào ửng hồng trong nắng

Đâu chỉ có thế,  du lich Mộc Châu tháng 4 còn mang  cái cảm giác rộn ràng vui tươi khi vào mà “trẩy” đào , mận. Đầu tháng 4 là bắt đầu vào mùa vụ thu hoạch đào, mận,mơ.  Trên khắp các thung lũng, những trái đào đang bắt đầu chín dần ẩn hiên trong lơp là xanh. Nhữn trái mơ, trái đào ửng hồng trong cái nắng đầu hạ như đôi má của người thiếu nữ.

Thu hoạch  mận 

Vào cuối tháng 4, mận bắt đầu vào mùa chính, người dân lại hối hả  thu hoạch từng quả mận chín mộng chất đầy  vào gùi. Thật thú vị khi được chân các cô thôn nữ người Mông đến tận vườn mận thưởng thức trái ngon chín mọng ngay tại vườn và hái một ít mang về cho mình.
Du lịch Mộc Châu tháng 4 là một hành trình, một trải nghiệm để khám phá một vẻ đẹp riêng của Mộc Châu. Bạn sẽ thấy Mộc Châu tháng 4 có một sức hút rất mãnh liệt, cũng rất đẹp và cũng rất thơ mộng nhưng vẫn mang một nét đẹp riêng biệt. Từ đó bạn cảm thấy yêu hơn mảnh đất này.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét