Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

du lịch Cát Bà vi vu trên vịnh Lan Hạ

Nằm phía Đồng quần đảo Cát Bà và  tiếp giáp với Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ  được đánh giá là đẹp không thua kém gì vẻ đẹp của Vịnh Lan Hạ và một trong những điểm du lịch rất hấp dân ở Cát Bà. Với  khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ, mang hình thù đặc kỳ thú, là nét đặc sắc rất riêng của vịnh. Đặc biệt trên các đảo ở đây đều được phủ một màu xanh mướt, cho dù là những hòn đảo vô cùng nhỏ càng làm tăng thêm vẻ đẹp của non nước và mây trời nơi đây.


Tại vịnh Lan Hạ còn có 139 bãi cát xinh xắn, tuy không lớn nhưng các bãi cát ở đây đều rất sạch và trong lành. Một số bãi tắm nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích phải kể đến là Vạn Bôi, Vạn Hà...Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến , đảo Cù , đảo Khỉ... là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Để khám phá Vịnh Lan Hạ, khách du lịch Cát Bà thường thuê những chiếc thuyền nhỏ luồn lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ, các hang động hay dừng chân nghỉ ngơi ở  những áng vịnh như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, Bãi Cát dứa. Đặc biệt trên đảo khỉ đã và đang phát triển các dịch vụ du lịch như khách sạn, ẩm thực, giải trí phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ của du khách khi ghé qua vịnh Lan Hạ.

Một điều đặc biệt nữa khiến du khách yêu thích vịnh Lan Hạ là vẻ đẹp thanh bình không chỉ của thiên nhiên mà của cả con người nơi đây. Du ngoạn Vịnh Lan Hạ, du khách được ghé qua những làng chài nhỏ sống như tách biệt với thế với bên ngoài. Ở đây thường phát triển các làng nghề nuôi các loại đặc sản như vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua , ghẹ, cá mú...là nơi cung cấp nguồn hải sản tươi sống phụ vụ du khách đến du lịch đảo Cát Bà.

Với nhiều du khách ưa phiêu liêu mạo hiểm có thể  khám phá vườn quốc gia Cát Bà với hệ động, thực vật vô cùng phong phú trong đó có nhiều loại xếp vào dạng quý hiếm. Xuyên qua rừng quốc Gia Cát Bà, chinh phục đỉnh Ngự Lâm, cuối hành trình du khách đừng quên ghé qua làng chài Việt Hải, là làng chài cổ và hoang sơ nhất trên đảo Cát Bà, sẽ có muôn  vàn điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét