Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng


Mộc Châu – điểm hẹn du lịch ly tưởng của  nhiều du khach, đặc biệt vào mùa hao cải trắng vùng cao nguyên yên bình lại khiến du khách không khỏi xuyến xao bởi những cánh đồng hoa cải trắng trải dài mênh mông
Thời gian thích hợp đi du lịch MộcChâu để ngắm hoa cải?
Bắt đầu vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 khi những cơn gió lạnh bắt đầu tràn về trên cao nguyên Mộc Châu cũng  những cánh đồng hoa cải trắng bắt đầu nở rộ. Những cánh đồng, thung lũng hoa kéo trải rộng khắp không gian tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

Nếu không có dịp đi du lịch Mộc Châu  vào thời điểm này, bạn vẫn có thể đến Mộc Châu vào tháng 2 để ngăm hoa đào, hoa mận. Tháng 3 cũng là thời điểm thích hợp để ngắm hoa bạn nở.
Phương tiện đi lại
Đi xe máy: Mộc Châu cách Hà Nội 180 km , trên đường cách  lộ 6 đi Sơn La, Điện Biên. Nếu đi không ngừng nghỉ bạn phải mất 4 đến 5 tiến còn nếu vừa đi vừa dừng chụp ảnh, nghỉ ngơi thì mất 6 đế 7 tiếng. Bạn nên sắp xếp thời gian đi cho hợp lý tốt nhất bạn nên đi từ sang sơm để có thể dành thời gian nghỉ ngơi thư giản.
Đi xe khách:  Tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Yên Nghĩ… đều có xe đi Mộc Châu,, giá vé  từ 170.000 - 230.000 đồng/ người.  
Ngoài ra bạn có thể tham gia các tour  du lịch Mộc Châu  tại các công ty du lịch nếu bạn đi đoàn đông người.
Chuẩn bị đồ trươc chuyến đi
Quần áo: Mộc Châu thời tiết khá mát mẻ tuy nhiên  buổi tối trời se lạnh bạn nên mang theo áo khoác mỏng và áo tay dài.
Giày, dép: Do địa hình đồi núi, phải du chuyển nhiều, giày thể thao là sự lựa chọn tối ưu nhất để bảo vệ đôi chân.
May ảnh: Có rất nhiều địa điểm có view đẹp đẻ bạn chụp ảnh, bạn cũng nên mang theo sạc dự phòng để thoải mái chụp ảnh.
Một số đồ dùng cá nhân: bạn nên mang theo một ít thuốc dự phòng như thuốc chống côn trùng, đau bụng, cảm cúng…đối với các bạn nữ nên mang theo kem chống nắng vì thời gian hoạt di chuyển ngoài trời rất nhiều.

Phương tiện duy chuyển tại Mộc Châu
Xe máy vẫn là phương tiện lý tưởng để đi di chuyển tại Mộc Châu, vì các địa điểm du lịch tại Mộc Châu khá xa nhau, nhiều đoạn đường lại khá khó đi. Bạn cũng có thể thuê xe máy tại các khách sạn để tiện đi lại, tham quan tại các địa điểm. Giá thuê ở xe từ 150.000 -20.000 đồng/ngày.
Các địa điểm nghỉ ngơi tại Mộc Châu
Đến Mộc Châu bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại các khách sạn nhà nghỉ trong vùng hoặc ngủ tại nhà dân( homestay)- đây là hình thức được khá nhiều du khách lựu chọn.  Giá thuê phòng ở đây giao động  150.000- 250.000 đồng loại bình dần, vào các dịp nghỉ lễ giá phòng có thể tăng hơn giá bình thường. Khu vực thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông Trường thường tập trung nhiều khách sạn nhà nghỉ hơn cả.
Đặc sản Mộc Châu bạn nên thử
Với đặc điểm địa hình là vùng núi nên các món ăn ở Mộc Châu đều mang đạm hương vị núi rừng, đặc biệt các món ăn ở đây đều được chế biến từ  các nông sản di nông dân làm ra nên đều rất ngoan và an toàn vệ sinh.

Một số món ăn nổi tiếng có thể kể đến như là: nậm pịa, bê chao, cá suối, lợn mán, cải ngồng, cơm lam, thắng cố. Bạn có đặt chủ nhà nấu cho hay là  đến các của hàng để ăn.
Những địa điểm để săn hoa tại Mộc Châu
Thị trấn Nông trường Mộc Châu
Tại thị trấn Nông trường có 2 địa điểm lớn để ngắm hoa. Vị trí thứ nhất nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181, và nhà nghỉ Trường Giang. Vị trí thứ 2 tại cánh đồng nhỏ hơn, các nhà nghỉ Trường Giang chừng 100m.


Khu vực gần bản Áng, xã Đông Sang
Đây là địa điểm đẹp và tuyệt vời nhất để ngăm hoa cải đặc biệt là phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải nở trắng xóa. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh vẽ giữa núi đồi.

Bản Thung Cuông
Đây cũng là địa điểm cách đồng hoa cải đẹp ở Mộc  Châu bạn không nên bỏ qua nếu muốn có những bức hình đẹp nhất. Bản Thung Cuông  Đông Sang và Xuân Nha vơi những cánh đồng hoa cải trắng mênh mông được trồng dày đặc.

Bản Pa Phách
Đến đây bạn sẽ đắm chìm trong những cánh  đồng hoa cải trắng kéo dài bạt ngàn vô tận. Bản Pa Phách vào mùa mua hoa cải chẳng khác gì một “thiên đường hoa”. Ai đi qua cũng phải dừng chân để chiêm ngưỡng khung cảnh  thơ mộng trước mắt hay nhanh tay chụp vài tấm hình làm kỷ niệm


Một số điểm tham quan du lịch kết hợp
Đồi chè : Tham quan và chụp ảnh tại các đồi chè sẽ là gợi ý hay để bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Bạn có  thể đến thăm nông trường chè 69 , đồi chè trái tim…


Thác Dải Yếm: sẽ là hối tiếc nếu đến Mộc Châu mà không ghé thăm thác Dải Yêm. Du khách sẽ vô cùng ấn tượng với con thác hai tầng, ngày đêm nước đổ ồn ào suốt ngày đêm, mêm mại như dài lụa.


Rừng thông bản Áng: Đậy là địa điểm thích hợp để đi dạo, tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, picnic.

Hang dơi: Từ thị trấn Mộc châu, ngược đường lên thị xã Sơn La khoảng 300m, bạn sẽ đến Hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), nằm ở phía núi bên tay phải, cách quốc lộ 6 khoảng 150m. Đức tại cửa động, bạn thấy cả thị trấn Mộc Châu. Trong động là nhũ đá huyền kỳ để du khách khám phá.

Quà mua về
Ở Mộc Châu có rất nhiều đặc sản để bạn lựa chọn là quà mang về như chè, sữa bò, táo mèo, ngô , thịt dồi, thịt trâu, bò hun khói, rượu táo mèo, rượu ngô.


 Xem thêm:




1 nhận xét:

  1. Đẹp quá, sang năm chắc chắn phải đi du lịch mộc Châu một chuyến mới đc! Năm nay mới đi thăm quan Vịnh hạ long cùng Halong Bay Overnight CruisesTrang An Boat Tour Ninh Bình tháng trước!

    Trả lờiXóa