Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Đặc sản Cát Bà hương vị ngon khó cưỡng

Cát Bà  không chỉ có những bãi biển đẹp để lôi kéo du khách mà ở đây còn có nguồn lợi thủy sản vô cùng phong phú, cùng đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây đã tạo nên nhiều loại đặc sản vô cùng hấp dẫn, để mỗi lần du khách du lịch Cát Bà  không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của hương vị biển cả nơi đây.

Tu Hài 

Tu hải là loại hải sản có mặt hầu hết ở các vùng biển cả nước, nhưng vùng biển có nhiều tu hài, và được xếp vào loại thơm ngon thì phải kể đến Cát Bà bởi vì nơi đây có điều kiện thuận lợi cho loài tu hài sinh sống và phát triển. Tu ngon và có giá trị dinh dưỡng cao nên được rất nhiều du khách yêu thích lựa chọn . Tu hài có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau  nướng mỡ hành, gỏi, nấu cháo, hấp...  dù là chế biến theo cách nào đi chăng nữa thì đều có hương vị thơm ngon và đặc trưng.
Sam Biển

Ghé thăm vùng biển Cát Bà mà không được thưởng thức những món ăn  làm từ sam biển thì bạn sẽ vô cùng hối tiếc. Sam biển là loại hải sản không hề kén người ăn, vì nó có hương vị thơm ngon và có thể biến thành nhiều món khác nhau từ các món súp, cháo, nộm đến các món gỏi nướng, xào xả ớt, chua ngọt.... đều được hết, nhưng món ngon nhất và được nhiều du khách yêu thích lựa chọn phải kể đến sam trứng nướng.
Cá song 

Cá song  chủ yếu sống ở các vùng biển ấm, vùng Thái Bình Dương có tới 37 loài trong đó Việt Nam có 37 loài và Cát Bà có 3 loài đó là cá song mỡ, song đen và song cáo.  Đây là loài cá dữ  và có giá trị dinh dưỡng cao. Tại các nhà hàng Cát Bà đều phục vụ các món cá song rán, hấp, cháo lẩu, sốt, nướng...
Bún Tôm

Bún tôm là món ăn khá nổi tiếng  ở Cát Bà, bún tôm ở đây lưu luyến du khách vị tươi ngọt của thịt tôm, của chả cá, vị ngậy của nước lèo, và sự kết hợp hoàn hảo với vị chua thanh của me. Chỉ từ nhưng nguyên liệu đơn giản như vậy nhưng những sáng tạo trong cách chế biến món ăn ở đây đã tạo nên một hương vị rất khác biệt không nơi nào có được.
Tôm hum

Tôm hùm được tôn vinh là vua của các loại hải sản giá trị dinh dưỡng cao. Ở Cát bà Tôm hùm cũng được xếp vào hàng đặc sản vì Thịt tôm hùm chắc, dai, không thể hòa lẫn vào đâu được . Nhưng tập trung sự tinh túy nhất ở con tôm hùm không phải bởi hai càng vươn cao ngạo nghễ mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Gạch tôm hùm béo, thơm, nhiều đạm. Người dân trên đảo có thói quen dùng rượu uống tại chỗ, sau đó mới đem hấp bia hoặc nướng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét