Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Du lịch Mộc Châu rực rỡ những mùa hoa


Du lịch Mộc Châu du khách không thu hút bởi khí hậu trong lành, những đồi che xanh mướt trải dài mênh mông, những món ngon khó cũng mà còn ấn tượng bởi những mùa hoa rực rỡ. Hãy cùng theo chân Blog dulich64 khám phá bức tranh cao nguyên Mộc Châu mỗi mùa hoa nở.
1. Mùa hoa cải
Mùa hoa cải Mộc Châu bắt đầu nở rộ từ tháng 11 đến đầu tháng 12 khi cái lạnh chớm đông bắt đầu tràn về. Đây cũng là thời điểm, các du khách khắp nơi tìm về những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi tham quan và chụp ảnh.

Trên khắp các cánh đồng , vùn núi khắp nơi bao phủ lên mình một màu trắng tinh khôi. Những cánh đồng hoa cải nối đuôi nhau tạo thành một tấm thảm hoa rực rỡ giữ đất trời,được dạo bước trên con đường giữa còn đường ngập tràn màu sắc hoa thả hôn vào thiên nhiên đất trời, lòng người cũng trở nên nhẹ nhõm, mọi bực dọc cũng tự nhiên mà tan biến.
2.  Mùa hoa mận
Mùa hoa mận trắng là một đặc trưng rất riêng của cao nguyên Mộc Châu. Bắt đầu vào khoảng đầu tháng 1 khi trời đất vẫn còn chìm trong giấc ngủ đông thì trên khắp các vùng núi, thung lũng ở Mộc Châu bừng sáng bởi màu hoa mận trắng. Ở Mộc Châu  mận được trồng thành từng cánh đồng, trên khắp các bản làng nên khi vào mua hoa mận tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đep không gì sánh bằng.

3. Mùa hoa đào
Ở Cao nguyên Mộc Châu mùa hoa đào cũng bắt đầu gần như cùng thời điểm với màu hoa mận. Ở Mộc Châu cơ 3 loại hoa đào: đào mèo, đào rừng và đào Pháp. Trong 3 loại đào thì đào Pháp là loại đặc biệt hơn cả vì nó có màu phớt hồng, nhạt hơn các loài đào khác mà cũng nở sớm hơn.

Vào mùa hoa đào cũng là lúc tết đến xuân về , nhiều người miền xuôi lại lên Mộc Châu lại mang những cành đòa rừng hoang dại mang về chơi tết.
4. Mùa hoa ban
Vào tháng 3, tháng 4 là lúc những cánh hoa mận, hoa đào đã bắt đầu phai tàn  nhường chỗ cho những cánh hoa ban khoe sắc. Hoa ban là loài hoa gắn liền với là loài hoa gắn liền với người Thái bởi vì thế trên các bản làng, bên cạnh những nếp nhà sàn xinh xinh bạn sẽ thấy thấp thoáng những cánh hoa ban nở bung.



Đặc biệt loài hoa “đặc sản” của núi rừng Tây Bắc này không chỉ rất đẹp mà còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon như mộn hoa ban, canh hoa ban, hoa ban xào măng…nếu có dịp đi du lịch Môc Châu đúng mùa hoa ban bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn chỉ có một không hai từ loài hoa xinh đẹp này.
5. Mùa hoa dã quỳ Mộc Châu
Vào những ngày đầu đông nếu lên Mộc Châu bạn sẽ trên các nẻo đường vùng cao vàng rực màu hoa dã quỳ tạo nên khung cảnh hữu tình cho một vùng cao nguyên rộng lớn. Hoa dã quỳ hay cúc quỳ là một loài hoa dại có sức sống mãnh liết, nó cũng như sức sống mãnh liệt của con người nơi đây.


Thời điểm ngắm hoa và chụp hình đẹp nhất là buổi sang, khi ánh nắng bắt đầu làm tan lớp mù trên các cành cây lá. Dã quỳ chỉ nở đẹp và tàn trong vòng khoảng 2 tuần, bạn nên tranh thủ thời gian để được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này
xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét