Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Du lịch đảo khỉ Cát Bà

Nằm  cách thị trấn Cát Bà tầm 2 Km đảo khỉ Cát Bà luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách đi du lịch Cát Bà. Bởi đây là hòn đảo xinh đẹp, cảnh quan thiên nhiên đang còn giữ được nhiều nét hoang sơ, các dịch vụ du lịch cũng chỉ mới phát triển vòng vài năm gần đây.

Để đến được đảo khỉ Cát Bà, du khách phải đi thuyền đến bến Bèo mất khoảng 10 phút, qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đảo khỉ. Đây là một trong những hòn đảo lơn nhất trong quần thể đảo Cát Bà . Trên đảo còn có hai bãi tắm khá nổi tiếng là  Cát Dứa 1 và 2, phía là khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp vợi hệ thực vật vô cùng phong phú.


Trước kia đảo có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều dứa dại, quả to tròn trông rất ngon nhưng không ăn được. Người dân trong trên đảo thường lấy đem về phơi khô  để uống nước và làm thuốc chữa bệnh. Nhưng sau này đảo được đổi tên thành đảo khỉ do trên đảo có 20 con khỉ do lực lượng kiểm lâm thả về sinh sống tại đây.


Những năm gần đây nhận thấy thế mạnh và sức hấp dẫn của đảo khi. Đảo khi đã được đầu tư phát triển nhưng dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, ăn uống, nghỉ dưỡng...rất đẹp và hiện đại. Tuy nhiên chi phí ở đây cũng khá cao thích hợp với những  du khách chịu chơi. Tuy vậy, đảo Khỉ vẫn được rất nhiều du khách yêu thích vì ở đây có khí hậu thoáng mát, và  sạch. Ngoài ra đến đây, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động  du lịch hấp dẫn như leo núi, thăm quan, tắm biển... 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét